Tháng 09, 2019
Thứ hai
Thứ Năm, ngày 04/06/2020 21:28 PM (GMT+7)

Thanh toán trực tuyến đang ngày càng tăng nhanh

Trong thời gian giãn cách xã hội, số lượng giao dịch trực tuyến của các hóa đơn tiện ích tăng lên hơn 10%.

Trải qua 12 năm hoạt động trong lĩnh vực Fintech, Ví điện tử Payoo đã nhận được nhiều sự đánh giá tích cực trên thị trường, gần đây nhất Payoo góp mặt trong danh sách nhóm 5 công ty Fintech tại Việt Nam tăng trưởng tốt nhất trong năm, theo báo cáo FinTech Fast 101 của IDC tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Sau một chặng đường hoạt động và phát triển, nền tảng công nghệ của Payoo đến thời điểm này có thể xử lý giao dịch thanh toán cho hơn 350 loại hóa đơn dịch vụ như điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet, tài chính, bảo hiểm…

Tổng giá trị xử lý giao dịch qua Payoo khoảng 100.000 tỷ VND/năm (tương đương khoảng hơn 4 tỷ USD), hơn nữa tốc độ tăng trưởng tổng giá trị xử lý trên mỗi giao dịch của nền tảng vào khoảng 50% mỗi năm trong suốt 5 năm qua. Là đơn vị trung gian giữa Ngân hàng và các đối tác Fintech, Payoo đang tập trung phát triển giải pháp Chấp Nhận Mọi Thanh Toán – Payoo One-stop Payment Acceptance.

Thanh toán trực tuyến đang ngày càng tăng nhanh - 1

Payoo góp mặt trong danh sách nhóm 5 công ty Fintech tại Việt Nam tăng trưởng tốt nhất trong năm

Được ra mắt từ cuối năm 2019, giải pháp này cho phép doanh nghiệp chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán thông qua kết nối với một thiết bị duy nhất: Quét mã QR qua 27 ứng dụng ngân hàng, thanh toán bằng 6 ứng dụng ví điện tử bao ( Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, ZaloPay, ViettelPay, VinID Pay, TrueMoney, Payoo), thanh toán bằng thẻ quốc tế (VISA, MasterCard, JCB), thẻ ATM nội địa, Thanh toán trả góp, NFC, E-Voucher,… 

Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, hầu như doanh nghiệp nào cũng chịu sự tác động do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đối với Payoo, doanh nghiệp này phát triển đa dạng nhiều dịch vụ, kết nối với các đơn vị cung cấp nền tảng thanh toán online và cả offline.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng khi khách hàng và thị trường đều bị dịch tác động. Mặt khác, hành vi tiêu dùng của khách hàng trong gia đoạn này cũng đã có sự thay đổi, điều này kéo theo sự chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là ngành Fintech. Được biết, kể từ khi dịch Covid -19 bùng nổ, số lượng giao dịch trực tuyến của Payoo tăng mạnh so với các giao dịch thông thường.

Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội, số lượng giao dịch trực tuyến của các hóa đơn tiện ích tăng lên hơn 10%. Sau mùa dịch, Payoo sẽ tập trung phát triển giải pháp thanh toán toàn diện (Payoo one-stop payment acceptance) tại các cửa hàng tiện lợi như (Family Mart) và trong trung tâm thương mại ví dụ như những gian hàng tại Aeon Mall Hà Đông. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch tổ chức các chương trình khuyến mại nhằm kích thích nhu cầu mua sắm trở lại của khách hàng tại các cửa hàng của đối tác.

Hơn thế nữa, Payoo còn cung cấp dịch vụ mua sắm trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng cho các cửa hàng. Đây là giải pháp để tăng doanh thu và đẩy mạnh doanh số hiệu quả sau đợt dịch Covid-19, dành cho cửa hàng. Theo tâm lý chung, sau đợt dịch khách hàng sẽ e dè trong việc mua sắm những sản phẩm có giá trị cao, chính vì thế, hình thức trả góp giúp khách hàng chia nhỏ số tiền phải trả phù hợp với kế hoạch tài chính của họ.

Hoàng Anh

Tin đọc nhiều

Giá xăng dầu tăng lên mức mới từ 15h chiều nay Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng nhẹ giá xăng...
Vắng khách thừa ghế, giá vé máy bay lại rẻ bèo Thị trường hàng không nội địa rơi vào tình trạng thừa tải...
Thực hư thịt bò trắng là thịt bò giả Thịt bò có màu trắng không phải là thịt bò giả, màu trắng...
Lỗ nhiều quá, Vietnam Airlines muốn bán 9 máy bay Chủ trương bán 9 máy bay A321CEO sản xuất năm 2007-2008 theo...